Cây giống dừa xiêm | Dừa xiêm giống

cay-dua-xiem-giong29 000 Vnđ / cây



I Mua cây dừa xiêm giống ở đâu ??

Bà con có nhu cầu mua cây dừa xiêm giống, cây dừa giống vui lòng liên hệ Trung Tâm Giống Cây ĐH Nông Nghiệp Hà Nội

Cây dừa xiêm giống có đặc điểm : Cây cao từ 50- 70 cm, cây đã có từ 4- 5 lá mầm,


Liên hệ số điện thoại hỗ trợ:
Ms THANH HOA
ĐT: 0979 589 557
ĐC: ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI-TT TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI 
ĐỂ THAM KHẢO THÊM CÁC GIỐNG CÂY TRỒNG KHÁC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG GHÉ THĂM 
WEBSITE: HTTP://GIONGCAYTRONG.ORG

Tham khảo các loại cây khác trong blog Taị Đây

II Đặc điểm cây Dừa Xiêm Bến Tre và nguồn gốc cây dừa

Dừa là một loài cây trong họ Cau (Arecaceae). Là một loại cây ăn quả  lớn, thân đơn trục (nhiều khi gọi là nhóm thân cau dừa) có thể cao tới 30 m, với các lá đơn xẻ thùy lông chim 1 lần, cuống và gân chính dài 4–6 m các thùy với gân cấp 2 có thể dài 60–90 cm; lá kèm thường biến thành bẹ dạng lưới ôm lấy thân; các lá già khi rụng để lại vết sẹo trên thân.

Dừa Xiêm Bến Tre


Cây Dừa phát triển tốt trên đất pha cát và có khả năng chống chịu mặn tốt. Đây là cây trồng ưa thích nơi sinh sống có nhiều nắng và lượng mưa bình thường cao (750–2.000 mm hàng năm), điều này giúp nó trở thành loại cây định cư bên các bờ biển nhiệt đới một cách tương đối dễ dàng. Dừa cần độ ẩm cao (70–80%+) để có thể phát triển một cách tối ưu nhất. Hoa của dừa là loại tạp tính (có cả hoa đực lẫn hoa cái và hoa lưỡng tính), với cả hoa đực và hoa cái trên cùng một cụm hoa. Dừa ra hoa liên tục với hoa cái tạo ra hạt. Người ta cho rằng dừa là loại cây thụ phấn chéo là chủ yếu, mặc dù một vài giống lùn lại là tự thụ phấn.Tỉ lệ đậu trái của cây dừa xiêm rất cao. Mỗi buồng có từ 20- 30 trái  Trái dừa vốn quen thuộc với vùng có khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam bến Tre là nơi có diện tích trồng dừa lớn nhất.


III Tác dụng của quả dừa, và thành phần dinh dưỡng trong trái dừa



Dừa không chỉ để ăn, uống nước và chế biến nhiều món ăn hấp dẫn mà phần lá, thân, rễ và cùi dừa còn chứa nhiều lợi ích khác. Dừa là loại trái quý, có tác dụng rất nhiều mặt trong cuộc sống chúng ta. Đây vừa là loại trái cây có thể ăn tươi vừa dùng để gia công chế biến các món ăn tương tự như các loại rau quả khác. Nước dừa còn là món giải khát lý tưởng khi thời tiết nắng nóng.
Theo nghiên cứu của Viện Dinh Dưỡng Hoa Kỳ trong 80g cơm dừa có chứa 238 cal, 23,3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa,16mg natri, 7,2g chất xơ ăn riêng, 5.0g đường, 2.7g prôtêin, 1% can xi. Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như prôtêin, vitamin nhóm B và chất khoáng với hàm lượng kali, ma nhê tương tự dịch tế bào của con người.Chất polysacharit trong nước dừa kích thích hệ miễn dịch với những bệnh nhân bị lao phổi


Dừa và sức khỏe:

Trái dừa tuy bình thường, nhưng có nhiều lợi ích đáng kể. Từ vỏ đến ruột dừa đều là những vị thuốc có giá trị cao.

 Trị bệnh về thận: Các chất khoáng hiện hữu trong dừa không chỉ giúp thông tiểu chống sỏi thận, mà còn ngăn chặn tình trạng nhiễm thuốc trừ sâu hoặc nhiễm trùng. Rễ dừa còn là bài thuốc giúp lợi tiểu và cầm máu.
 Ngừa bệnh về tim mạch: Thường xuyên uống nước dừa mỗi ngày không chỉ lợi tiểu, mà còn rất tốt cho bệnh nhân tim mạch và thận. Uống nước dừa còn nguyên trái sẽ tốt hơn khi rót ra ly Sát trùng cho đường ruột: Uống nước dừa và ăn cả phần cùi dừa vào lúc sáng sớm, khi bụng còn đói, sau ba giờ lại ăn tiếp sẽ có tác dụng làm sạch đường ruột.
 Giúp kích hoạt hệ tiêu hóa: Dừa thích hợp cho người thường bị ợ chua, ăn uống khó tiêu do nước dừa có tác dụng kích thích tiêu hóa và tạo sự ngon miệng.
 Làm đẹp tóc: Dầu dừa có tác dụng giúp tóc óng mượt và không bị khô gãy. Gội đầu với nước dừa hoặc thoa lên đầu làm đen tóc.
 Kích hoạt sự chuyển hoá: Vitamin nhóm B của dừa có tác dụng tốt cho hệ thần kinh và chất xơ giúp chuyển hoá tốt. Nước và phần cùi của dừa rất tốt để giải khát vì có nhiều dưỡng chất như chất khoáng, các axít amin, axít hữu cơ và đường…

Thường xuyên uống nước dừa mỗi ngày lợi tiểu tốt cho bệnh nhân tim mạch và thận



upload

Sản phẩm khác:

Chia sẻ bài viết này :